Linh kien dien thoai

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Windows Phone sẽ tạo nên bước ngoặt lớn

Nhiều ứng dụng cao cấp và phổ biến đã bắt đầu tìm đến Windows Phone. Nhưng chỉ bấy nhiêu liệu có đảm bảo cho sự tăng trưởng mà Microsoft luôn mong muốn?
Instagram - ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng cuối cùng cũng đã "đổ bộ" Windows Phone. Đó là kết quả từ sự nỗ lực và những thỏa thuận không mệt mỏi của Microsoft. Tuy nhiên, Instagram hiện mới phát triển ở phiên bản beta và còn thiếu nhiều tính năng quan trọng như tạo và chia sẻ video. Con đường mà Microsoft phải đi còn rất dài để có thể bắt kịp sự tăng trưởng của iOS và Android.
 
Microsoft tuyên bố Windows Phone bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng, một phần nhờ vào các ứng dụng như Instagram. Sau ba năm ra mắt, hệ điều hành di động mà hãng dày công xây dựng cuối cùng cũng đã tạo được chỗ đứng trong thị trường điện thoại thông minh. Nokia Lumia đạt mức bán hàng kỷ lục với 8,8 triệu USD trong quý gần nhất. 
 
linh kiện điện thoại
 
Theo báo cáo của IDC, lô hàng điện thoại Windows Phone đã tăng 156% so với năm ngoái, chiếm 3,6% thị phần điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu trong quý vừa qua. Quản lý cấp cao mảng tiếp thị của Windows Phone, Casey McGee chia sẻ với chuyên trang công nghệ The Verge rằng "chúng tôi cảm thấy như sắp có một bước ngoặt lớn ở đây".
 
McGee được giao nhiệm vụ thay đổi đổi nhận thức của người dùng Windows Phone đồng thời củng cố vị trí thứ 3 của nó trên thị trường nền tảng di động. Các số liệu đều mang sự khởi sắc cho Microsoft nhưng vẫn còn khá nhiều người dùng than phiền khi họ không tìm được ứng dụng hay các trò chơi yêu thích trên Windows Store. Đề cập về sự ra mắt Instagram, McGee khẳng định: "Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để thay đổi suy nghĩ của người dùng về hệ sinh thái ứng dụng, đặc biệt là nền tảng Windows Phone”.
 
Microsoft muốn thay đổi nhận thức về Windows Phone
 
Trong số 50 ứng dụng hàng đầu hiện nay, các ứng dụng trên Windows Phone đang được đánh giá cao hơn các ứng dụng chạy trên iPhone. Dù tỷ suất lợi nhuận rất nhỏ nhưng Microsoft thực sự tin rằng các tính năng như Live Tiles, Kid’s Corner và màn hình khóa được tích hợp sẽ giúp cải thiện thứ hạng cho Windows Phone. 
 
Một phân tích gần đây của nhà phát triển ứng dụng Windows Phone Nick Landry cho thấy rằng trong 100 ứng dụng di động hàng đầu, Windows Phone vẫn còn tụt hậu so với iOS và Android. Dù khoảng cách với các đối thủ còn khá xa, nền tảng di động của Microsoft đã cải thiện từng ngày từ khi bản Windows Phone 8 được tung ra cách đây một năm. Windows Phone có đến 46/50 ứng dụng có chất lượng tốt hơn đối thủ tính đến thời điểm hiện tại.
 
Instagram là nhân tố “rất quan trọng” tạo bước ngoặt cho Windows Phone
 
McGee thừa nhận Instagram là “rất quan trọng". Khi nhìn vào các ứng dụng mà người dùng thường tìm kiếm trong Windows Store, hãng nhận thấy Instagram thật sự là một tiện ích phổ biến. Đó cũng là lí do tại sao Microsoft lại cho rằng việc Instagram có mặt trên Windows Phone thật sự là một bước ngoặt lớn. Trước đó, đã có nhiều phiên bản không chính thức của Instagram được đưa ra cho Windows Phone, nhưng sự cam kết từ một tên tuổi lớn như Facebook là điều cần thiết cho Microsoft. Vine dành cho Windows Phone cũng vừa được ra mắt hồi tuần trước, hỗ trợ người dùng đăng nhập bằng email lẫn tài khoản Twitter.
 
McGee cho rằng “bất kì nền tảng nào, một khi đã đạt được con số 100.000 ứng dụng thì đều có thể hi vọng vào một sự tăng trưởng”. Windows Phone đã vượt qua giai đoạn đó. Dù hiện vẫn còn hàng trăm ứng dụng giả mạo trên Windows Store nhưng McGee tuyên bố “khách hàng của Microsoft sẽ vẫn hài lòng như khi sử dụng Android”.
 
McGee cũng bác bỏ ý kiến ​​cho rằng người dùng “ngó lơ” Windows Phone vì thiếu các ứng dụng chuyên nghiệp. Ông tuyên bố. "Chúng tôi luôn ghi nhận những phản ứng tích cực từ khách hàng đối với các ứng dụng được đánh giá cao, và chúng tôi vẫn đang nỗ lực để xây dựng một hệ sinh thái ứng dụng khác biệt". Microsoft đã làm tốt để xây dựng hình ảnh về Windows Phone như một nền tảng chuyên dùng chụp ảnh với các thiết bị của Nokia. Tuy nhiên, điều mà hãng cần làm là khắc phụ những khó khăn về mặt ứng dụng.
 
Microsoft cần đảm bảo các ứng dụng luôn được cập nhật
 
Mặc dù vậy, số lượng ứng dụng sẽ tiếp tục thay đổi theo chiều hướng gia tăng, Microsoft sẽ nâng cấp những ứng dụng đã có bao gồm Pinterest, Dropbox, một loạt các ứng dụng tin tức và trò chơi để cạnh tranh với nền tảng đối thủ. Thách thức trước mắt của Microsoft là đảm bảo các ứng dụng nổi tiếng phải luôn được cập nhật. Spotify là một ví dụ điển hình cho vấn đề trên. Dù hiện ứng dụng này đã có sẵn trên Windows Phone nhưng các tính năng của nó vẫn còn thua xa so với phiên bản của iOS.
 
Windows Phone vẫn còn nhiều vấn đề cần Microsoft giải quyết. Thanh thông báo vẫn chưa đáng tin cậy và không hỗ trợ truyền hình trực tiếp từ Microsoft. Xbox Video sẽ ra mắt sớm để giải quyết các nhu cầu giải trí cho Windows Phone. "Chúng tôi luôn nhìn thấy các ý kiến ​​phản hồi, có rất nhiều điều mà chúng tôi cảm thấy mình  làm tốt và có những điều chúng tôi cần cố gắng với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn", McGee giải thích. Joe Belfiore, giám đốc Windows Phone của Microsoft cho biết "hãng sẽ căn cứ vào những tính năng được người dùng yêu thích để hoàn thiện ứng dụng”.
 
Windows Phone 8.1 vẫn còn là một ẩn số
 
Tương lai của Windows Phone có thể tươi sáng hơn, nhưng hiện tại vẫn chỉ là một lời hứa chung. "Chúng tôi nghĩ rằng mình đang đi đúng hướng và tiến bộ từng ngày” Todd Brix, Giám đốc điều hành kho ứng dụng Windows cho biết.  Microsoft đã nắm giữ vị trí thứ ba trên thị trường nền tảng di động. Đó thật sự là một bước tiến lớn. Windows Phone cần phải nỗ lực để tiến xa hơn vị trí thứ ba, và xa hơn là tương lai của ứng dụng và các nhà phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét